Þriðjudagur, 29. júlí 2025
Í skjóli þagnar og lyga Hvernig ríkisstjórnin svíkur þjóðina
Á meðan almenningur horfir á efnahagsáhyggjur, húsnæðisvanda og sívaxandi byrðar, er ríkisstjórn Íslands að grafa undan fullveldi landsins, í kyrrþey, bak við luktar dyr, undir yfirskini "samráðs" og "alþjóðlegrar ábyrgðar". Undanfarna mánuði hafa ráðherrar í ríkisstjórninni, aðallega utanríkisráðherra, tekið þátt í undirritun alþjóðlegra skuldbindinga sem marka afgerandi stefnumótun í utanríkis- og öryggismálum. Þetta hefur verið gert án samþykkis Alþingis, án þjóðaratkvæðis og án þess að kjósendur hafi fengið að vita hvað er í gangi.
Samkomulag við Evrópusambandið, sem utanríkisráðherra undirritaði 21. maí 2025, felur í sér skuldbindingu um að Ísland fylgi utanríkisstefnu ESB að hluta til. Ekki ráðgefandi samstarf, heldur skuldbinding. Samkvæmt svari upplýsingaskrifstofu ESB er þetta staðfest og óumflýjanlegt. Þrátt fyrir það hefur utanríkisráðherra gefið út misvísandi yfirlýsingar í fjölmiðlum og haldið því fram að um "pólitískt samtal" sé að ræða, en ekki valdaframsal. Þetta er bein blekking.
Luktar dyr og leynd
Ekki var greint frá samningnum á Alþingi. Engin opin umræða fór fram. Engar fréttatilkynningar voru gefnar út um innihald samningsins. Fjölmiðlarnir, sem annars hamast á loftslagsmálum, kynjakvóta, Ísrael eða Donald Trump, þögðu þunnu hljóði. Þessi þögn er ekki tilviljun. Hún er afrakstur samverkandi kerfis þar sem ráðherrar, ráðuneyti og fjölmiðlakerfið virðast vinna saman að því að hylma yfir raunverulegt ástand: að Ísland er í síauknum mæli að lúta yfirstjórn erlends ríkjasambands án þess að þjóðin sé spurð.
Hvað snýst þetta í raun um?
Við erum ekki bara að tala um "utanríkismál". Við erum að tala um stefnu gagnvart Úkraínu, Ísrael, öryggis- og varnarmálum, vopnasendingum, refsiaðgerðum, orkustefnu og fleira. Við erum að tala um grundvallarstefnur sem snerta frið, stríð, siðferði og fjárframlög. Hver gaf utanríkisráðherra leyfi til að skuldbinda Ísland til að fylgja stefnu ESB gagnvart Ísrael, á sama tíma og ráðherrar ríkisstjórnarinnar taka virkan þátt í opinberri gagnrýni á Ísraelsríki í samræmi við ESB-línu?
Á sama tíma og íslensk stjórnvöld hunsa eigin varnarmál og fjársvelta Landhelgisgæsluna, samþykkja þau framlög til "sameiginlegra öryggissjóða" ESB, sem beinast að hervæðingu Evrópu. Þau verja meiri tíma í að þóknast stofnunum Evrópusambandsins en að standa vörð um lýðræðið og fólkið heima fyrir.
Ekki bara ESB heldur WHO líka
Sambærileg blekking á sér stað gagnvart Alþjóðaheilbrigðismálastofnuninni (WHO), þar sem ríkisstjórnin hefur tekið þátt í vinnu við alþjóðasamning sem veitir WHO neyðarvald yfir heilbrigðisstefnu ríkja, þar með talið möguleika á útgöngubanni, skyldubólusetningum og ferðatakmörkunum án aðkomu þings eða okkar.
Eru þetta einangruð dæmi? Nei, þau eru birtingarmynd skipulagðs og markviss niðurbrots á lýðræðislegum grunni Íslands. Við erum að horfa upp á valdframsal í smáskömmtum, ekki bara í orði heldur í verki, þar sem æ fleiri málaflokkar eru færðir undir yfirþjóðlega stjórn með samþykki örfárra ráðamanna sem forðast þjóðina og þykjast vita betur en við sem búum á Íslandi.
Í nafni "alþjóðlegs samstarfs" er verið að klæða þetta valdframsal í fögur orð og skrautleg skjöl, en í reynd er þetta skipulögð aðgerð til að taka lýðræðið frá þjóðinni, án umræðu, án atkvæðis, án þess að nokkur beri ábyrgð.
Hvar eru fjölmiðlarnir?
Af hverju fjalla ríkismiðlar ekki um þetta? Af hverju spyr RÚV ekki ráðherra hvers vegna samkomulag við ESB var ekki kynnt þinginu? Af hverju eru ekki mótspyrnuraddir í umræðunni? Kannski vegna þess að sömu öflin sem stjórna ráðuneytunum, stjórna einnig umræðunni. Það sem áður hefði verið kallað "yfirtaka lýðræðisins" er í dag kallað "framþróun".
Síðasta aðvörunin
Ísland á að vera fullvalda ríki. Ríkisstjórn sem starfar í skjóli þagnar, undirritar skuldbindingar við erlendar stofnanir og lýgur að þjóð sinni á ekki að sitja í embætti. Þeir sem vilja innleiða stefnu ESB eða WHO eiga að koma fram, leggja það fyrir Alþingi og þjóðina, og leyfa lýðræðinu að ráða.
Við eigum rétt á því að vita hvað er verið að semja um í okkar nafni. Við eigum rétt á því að kjósa um stefnu, ekki bara eftirá, heldur áður en hún er tekin upp. Ríkisstjórn sem forðast þjóðina, hlustar ekki á fólkið. Hún þjónar öðrum en okkur, og hún verður að víkja.
![]() |
Skuldbundin að fylgja stefnu ESB |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Utanríkismál/alþjóðamál | Breytt s.d. kl. 12:33 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Miðvikudagur, 23. júlí 2025
Fordómar eða viðbrögð við ábyrgðarleysi?
Það hefur vakið athygli að dómsmálaráðherra Íslands lýsir nú áhyggjum af því að svokallaðir hægri-öfgahópar séu farnir að spretta upp hér á landi. Hún segir fordóma hafa aukist í íslensku samfélagi, en þegar hún er spurð hvað valdi þessari þróun, kemur ekkert svar. Aðeins þögn, klisjur og ásakanir.
En spurningin liggur í loftinu:
Af hverju er þetta að gerast?
Hvers vegna finnst sumum Íslendingum að þeir séu ekki lengur öruggir? Hvers vegna er traust til stjórnvalda í innflytjendamálum farið?
Það eru margir sem hafa sagt þetta, aftur og aftur. En það sem skortir er ekki rödd fólksins, heldur vilji valdhafa og fjölmiðla til að hlusta, viðurkenna og bregðast við.
- Innflytjendamál hafa verið rekin af vanhæfni, kerfisbundnum seinagangi og síendurteknum undantekningum.
- Fjöldi einstaklinga kemur hingað án þess að eiga raunverulegan rétt á hæli, margir hafa þegar sótt um hæli í öruggum löndum á leið sinni til Íslands.
- Samfélagið hefur orðið fyrir menningarlegum árekstrum sem stjórnvöld neita að viðurkenna: ítrekuð brot, kynbundið og líkamlegt ofbeldi, aukin spennuupplifun og öryggisleysi í ákveðnum hverfum.
- Íslendingar sjá að það ríkir óstöðugleiki og skortur á stefnu og eftirliti í málaflokknum. Það þarf ekki prófessorstitil til að greina þá þróun, aðeins heiðarleika.
Það eru ekki fordómar að benda á þetta. Þetta er viðbragð við ábyrgðarleysi.
Það á ekki að þurfa að vera hægri öfgamaður til að segja: Við viljum öryggi, lög og reglur sem gilda fyrir alla.
Þegar stjórnvöld og fjölmiðlar stimpla slíkar áhyggjur sem andúð, loka þau á umræðu og ýta fólki út í vantraust og aðgerðir utan hins opinbera ramma. Þá spretta upp hópar sem ætla að vernda samfélagið, ekki endilega vegna þess að þeir vilji það, heldur vegna þess að þeir upplifa að ríkið hafi yfirgefið þá skyldu.
Þegar dómsmálaráðherra segir:
- Það er hlutverk lögreglu að tryggja öryggi almennings. Aðrir eigi ekki að taka sér pláss í þeim efnum.
Þá má spyrja:
- En ef fólk upplifir að lögreglan sé vannmönnuð, að landamæraeftirlit virki ekki, og að ríkið bregðist skyldum sínum, hvað þá?
Eru þetta ekki nákvæmlega þær aðstæður sem (öfga)hópar spretta út frá?
Staðan er þessi:
- Þegar samfélag upplifir að það megi ekki tjá raunverulegar áhyggjur án þess að vera kallaður rasisti, öfgamaður eða öryggisógn, þá verður pólitísk umræða eitruð. Hún færir sig frá Alþingi og fjölmiðlum yfir á jaðarhópa.
Við þurfum ekki fleiri slagorð, heldur ábyrgð!
Við þurfum ekki fleiri ásakanir um fordóma, heldur hreinskilna umræðu um það sem virkar og það sem virkar ekki.
Því ef við höldum áfram að bæla niður réttmæta gagnrýni með innantómum frösum, þá fáum við ekki minna af öfgum. Við fáum meira.
![]() |
Áhyggjuefni að öfgahópar birtist hérlendis |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 15:09 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (4)
Þriðjudagur, 22. júlí 2025
Bill Gates: Vísindamaður? Bjargvættur? Eða bara ókjörinn heimsstjórnandi?
Er það virkilega talið samsæriskenning að spyrja hvernig tölvufræðingur hafi orðið áhrifamesta rödd heims í bóluefnum, loftslagsmálum, matvælaframleiðslu og samfélagsstefnu?
Bill Gates byrjaði sem hugbúnaðarsnillingur og kapítalisti. Í dag er hann stærsti landeigandi Bandaríkjanna, helsti fjárfestir í bóluefnaframleiðslu, áhrifamikill stuðningsmaður kjötlausrar framtíðar og reglulegur ræðumaður hjá World Economic Forum. Hvernig gerðist þetta og hvers vegna spyr enginn?
Við þurfum að fækka fólki... með bóluefnum
Á ráðstefnu árið 2010 sagði Gates berum orðum að mannkyninu þyrfti að fækka, og að bóluefni gætu gegnt hlutverki í því. Ef við gerum virkilega gott starf með ný bóluefni, heilbrigðisþjónustu og frjósemisþjónustu, þá getum við hugsanlega lækkað fólksfjöldann um 10-15%. Þetta er ekki samsæri, þetta er bein tilvitnun.
Og viti menn, áratug síðar kemur (svokallaður heimsfaraldur) og hver er þá mættur í öll viðtöl, með fjárfestingar í lyfjafyrirtækjum og með ráðandi aðgang að Alþjóðaheilbrigðismálastofnuninni (WHO)? Sá hinn sami.
Hvers vegna vill hann að við borðum pöddur?
Gates hefur fjárfest í alternatívum próteinum og er meðlimur í hóp sem vill minnka neyslu rauðs kjöts. Hann kennir kúm um loftlagsvána vegna þess að þær prumpa metani. Lausnin? Ekki að efla vistvænan búskap, heldur að við borðum skordýr og gervikjöt sem framleitt er á rannsóknarstofum.
Spurningin er einföld: Hvers vegna vill sá valdamesti í matvælaframleiðslu heims breyta því sem við borðum nema það snúist um völd og pening?
Af hverju er tölvumaður orðinn stærsti landeigandi Bandaríkjanna?
Gates á nú yfir 240.000 ekrur af ræktarlandi í Bandaríkjunum. Hann segist ekki ætla að stjórna neinu með því, en á sama tíma fjármagnar hann samtök sem vilja breyta því hvað við borðum og hvernig matvælaframleiðsla virkar.
Hvernig er þetta ekki hagsmunaárekstur? Hverjar verða afleiðingarnar þegar sá sem á landið, tæknina, fræin og markaðinn er líka sá sem skilgreinir vandamálin og vill stjórna því sem við borðum?
Tengsl við WEF og hina nýju heimsmynd
Gates er ekki einangraður auðmaður. Hann er lykilgestur á fundum WEF í Davos, þar sem helstu markmið eru:
- Global health governance (í gegnum WHO)
- Matvælaumbreyting (frá búskap til próteintækni)
- Population management (með forsendum "sjálfbærrar þróunar")
- Og auðvitað: You will own nothing, and be happy
Fyrirtæki hans, samtök og stofnanir fá fjármögnun, völd og aðgang sem lýðræðislega kjörnir fulltrúar fá sjaldan. Þetta er valdapýramídi og hann situr ofarlega á honum.
Finnst fólki þetta ekkert skrýtið?
- Hvers vegna er spurt um hagsmunatengsl þegar þingmenn eiga hlut t.d. í Marel en ekki þegar auðmaður með engin lýðræðisleg umboð stjórnar alþjóðlegri stefnu í lýðheilsu, matvælaframleiðslu og landnýtingu?
- Hvers vegna má ekki ræða þessi mál án þess að vera stimplaður sem samsæriskenningasmiður?
- Hvernig stendur á því að sá sem boðar að við þurfum að borða pöddur, draga úr fólksfjölda og hætta kjötneyslu býr á sveitasetri, flýgur um á einkaþotu og græðir á gervilausnum sem við eigum að kyngja bókstaflega. Hvernig getur nokkur trúað því að þetta sé gert af góðmennsku?
Því spyr ég aftur, finnst engum þetta skrýtið?
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 16:33 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (1)
Sunnudagur, 20. júlí 2025
Í skjóli ESB-stjarnanna svikin við þjóðina
Evrópumálin eru aftur komin á dagskrá en nú ekki með þjóðaratkvæði eða hreinskilinni umræðu. Núna er þeim smyglað inn. Ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur, skipuð Samfylkingu, Viðreisn og Flokki fólksins, fer með fullveldi Íslands á bak við luktar dyr, í nafni aukins samstarfs, sameiginlegrar orkustefnu og lagalegs stöðugleika.
En á meðan Samfylking og Viðreisn brosa til Brussel, stendur þriðji ríkisstjórnarflokkurinn Flokkur fólksins kjurr og þegjandi. Þetta er ekki hugrekki. Þetta er undirgefni.
Forðast að segja satt en framkvæma í verki
Samfylkingin og Viðreisn hafa lengi haldið því fram að Ísland eigi heima í Evrópusambandinu. Þeir vilja taka upp evru, samþætta orkumarkaði, og samræma regluverk. Allt er þetta þekkt. En í stað þess að tala beint og heiðarlega við almenning þá kjósa Kristrún og Þorgerður að hagræða orðræðunni:
Við erum ekki að sækja um aðild við erum að styrkja tengsl.
Við erum ekki að framselja vald við erum að tryggja stöðugleika.
Við erum ekki að gera samninga við ESB þetta eru bara viljayfirlýsingar.
Þetta er nýr pólítískur stíll: ESB-aðild í orwellskum orðum án þess að segja orðið aðild.
Fullveldissvik í nafni framfara
Nýleg viljayfirlýsing við sjávarútvegsstjóra ESB, samstarfsverkefni um orkumál og þrýstingur frá Evrópu um að innleiða bókun 35 (sem krefst þess að EES-reglur gangi framar íslenskum lögum) sýna hvert stefnir:
- Ísland er að festast í valdakerfi sem þjóðin hafnaði ekki með lýðræðislegum hætti, heldur í gegnum lagalegt smygl og aðlögun án samþykkis.
Ef þetta væri gert opinberlega, með hreinskilni og lýðræðislegu samþykki, mætti eiga málefnalega umræðu. En þegar þetta er framkvæmt í hljóði, í gegnum skeytingarleysi og duldar aðferðir, þá er þetta ekkert annað en svik við þjóðina.
Flokkur fólksins meðvirkur í valdframsali
Sérkennilegast af öllu er að Flokkur fólksins, sem barðist gegn ESB-aðild og talaði fyrir sjálfstæði Íslands, situr þögull í stjórn með flokkum sem vilja akkúrat hið gagnstæða.
Hver er afsökunin? Við náðum einhverjum inn í ráðuneyti. Við viljum ekki missa stólinn okkar.
En þetta dugar ekki þegar stefna ríkisstjórnar þinnar felur í sér skref fyrir skref fráhvarf frá sjálfstæði Íslands. Þá er ekki lengur hægt að tala um samstarf heldur meðvirkni hjá flokknum og þá sérstaklega Ingu Sæland.
Lýðræðið á hnífsoddi
Þjóðin hafnaði ESB-aðild. Hún hafnaði því að framselja ákvarðanavald til ókjörinna stofnana í Brussel. En nú virðist ný ríkisstjórn ætla að gera þetta sama í felum í skrefum, í samkomulögum, í lagabreytingum sem fæstir skilja en allir munu finna fyrir.
Þetta er ekki leið til Evrópu þetta er leið frá lýðræði. Og það er kannski það sem er verst: að þeir sem tala mest um lýðræðisvernd eru að grafa undan því í skjóli fallegra orða og yfirborðslegra alþjóðavina.
Ef stjórnvöld vilja í alvöru sækja um ESB-aðild þá á að gera þetta heiðarlega. Leita beint til þjóðarinnar. Halda þjóðaratkvæðagreðslu. En að lauma þjóð inn í samband sem hún hafnaði án umræðu, án samþykkis, án hreinskilni það er ekki stefna. Það er svik.
Utanríkismál/alþjóðamál | Breytt s.d. kl. 16:08 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Laugardagur, 19. júlí 2025
Hver gaf WHO völd yfir Íslandi og hvenær samþykktum við það?
19. júlí 2025 er runnin upp dagurinn sem Ísland samþykkti í þögn að framselja vald yfir eigin viðbrögðum við alþjóðlegum heilsufarsógnum til Alþjóðaheilbrigðismálastofnunarinnar (WHO). Engin opinber umræða fór fram, engin umfjöllun í fjölmiðlum, engin atkvæðagreiðsla, engin yfirlýsing frá stjórnvöldum. Samþykktin fór fram í skjóli aðgerðaleysis en hefur nú skuldbindandi réttaráhrif fyrir íslenska ríkið.
Þetta gerðist ekki vegna umræðu í þjóðfélaginu. Ekki vegna lýðræðislegrar ákvarðanatöku á Alþingi. Heldur vegna þess að íslensk stjórnvöld gerðu ekkert. Þau kusu að þegja. Og þögnin varð samþykkt.
Valdaframsal með þögninni að vopni
Samkvæmt breytingum sem Alþjóðaheilbrigðismálastofnunin (WHO) samþykkti í maí 2024, höfðu aðildarríki til 19. júlí 2025 til að hafna formlega því að nýjar skuldbindingar tækju gildi samkvæmt Alþjóðlegu heilbrigðisreglunum (IHR). Ef ekkert var gert, telst samþykktin sjálfkrafa og skuldbindingarnar taka gildi gagnvart viðkomandi ríki.
- Að tilkynna WHO innan 24 klst. um öll heilsufarsatvik, jafnvel staðbundin.
- Að fylgja ráðleggingum WHO, sem áður voru valkvæðar, nú skuldbundnar.
- Að deila upplýsingum, viðbragðsáætlunum og lyfjaframleiðslugetu.
- Að stofna sérstakar stofnanir innanlands sem hafa beint samband við WHO og tryggja framfylgd.
Íslensk stjórnvöld höfðu tæpt ár til að bregðast við en þau kusu að gera ekki neitt. Engin tilkynning, engin yfirlýsing, engin umræða. Ísland samþykkti í raun skuldbindingarnar með þögninni einni. Allt fór fram bak við tjöldin, og það eina sem kom í stað málefnalegrar umræðu var þögn og aðgerðaleysi.
Þögnin um valdframsal er lýðræðisleg svívirða
Hvernig getur svona verið mögulegt í lýðræðisríki?
Íslensk stjórnvöld hafa tekið þátt í alþjóðlegri skuldbindingu sem gerir WHO að æðsta ákvörðunarvaldi um ferðafrelsi, samkomutakmarkanir, bólusetningar og neyðarástand án þess að þjóðin fái eitthvað um það að segja.
Á tímum COVID-19 sögðu margir að neyðarstjórnunin væri tímabundin, að ekkert væri framselt. Nú sjáum við svart á hvítu hvernig sú röksemd er orðin að engu: Með breytingunum 2024 og samþykktinni (með þögn) 2025, hefur WHO öðlast formlegt vald og Ísland hefur samþykkt að beygja sig undir það.
Hvar er ábyrgðin? Hver tók ákvörðunina? Hvers vegna var hvorki Alþingi né almenningur upplýstur?
Ábyrgðin hvílir nú á Alþingi og þjóðinni
Það er skylda Alþingis að krefjast skýrslu frá ríkisstjórninni um þetta mál og hvort íslensk stjórnvöld gerðu einhverja athugasemd innan tilskilins frests. Ef ekki, þá ber að kalla eftir ábyrgð og gagnsæi.
Við verðum líka að horfast í augu við stóru myndina: Við stöndum frammi fyrir vaxandi tilhneigingu til yfirþjóðlegrar miðstýringar, þar sem vald flyst frá lýðræðislega kjörnum fulltrúum til ókjörinna stofnana og alþjóðlegra neta sem ekki bera beina ábyrgð gagnvart kjósendum.
Fullveldi Íslands er ekki samningsatriði
Þetta snýst ekki um að hafna alþjóðlegu samstarfi heldur að standa vörð um það sem skiptir mestu: Sjálfstæði, gagnsæi og lýðræðislega ábyrgð.
Ísland má ekki verða þegandi fylgiríki í nýju heimsveldi alþjóðlegra stofnana. Við eigum rétt á svörum.
Hver gaf WHO völd yfir Íslandi og hvenær samþykktum við það?
Ef stjórnvöld telja sig ekki þurfa að svara því þá er kominn tími fyrir þjóðina að krefjast svara.
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 12:24 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (4)
Fimmtudagur, 17. júlí 2025
Ian er ekki vandamálið en frásögnin ruglar umræðuna
Saga Ian McDonald er áhrifarík. Maður sem vann sextíu tíma á viku, lifði af einmanaleika, byggði sér líf, eignaðist barn, lærði íslensku og varð íslenskur ríkisborgari. Fyrir það ber að virða hann og veita honum sanngjarna viðurkenningu.
En umræðan sem fylgir þessari frásögn, og hvernig hún er sett upp af Vísi dregur upp ranga mynd og ruglar alvarlegri umræðu. Því Ian er ekki hluti af þeim hópi sem gagnrýnin beinist að. Og það þarf að segja það skýrt.
Það sem margir hafa bent á, og sem er sífellt erfiðara að ræða án þess að verða úthrópaður, er ekki gagnrýni á vinnandi fólk eins og Ian. Heldur á vaxandi fjölda hælisleitenda sem koma hingað óþekktir, án skjala, fá nánast sjálfkrafa aðgang að velferðarkerfinu og síðar ríkisborgararétt án þess að hafa lagt samfélaginu neitt til.
Það er fólk sem kemur ekki til að vinna heldur til að lifa á kerfinu. Fólk sem lýsir yfir að það sé að flýja ofsóknir en fer svo í sumarfrí til heimalandsins sem það sagðist ekki geta snúið aftur til. Þetta eru staðreyndir sem stjórnmálafólk og fjölmiðlar forðast að ræða af ótta við að vera stimpluð.
Þegar Ian segist ætla að láta fordómafólki líða illa í maganum og láta rödd sína heyrast, þá beinir hann spjótunum að þeim sem gagnrýna kerfið. En hann er ekki hluti af þeim kerfisbundna vanda sem umræðan snýst um. Þvert á móti er hann dæmi um það þegar aðlögun, þátttaka og barátta fyrir ríkisborgararétti virkar eins og hún á að gera.
Það sem við eigum að gagnrýna er ekki Ian, heldur kerfið sem setur enga raunverulega aðlögunarkröfu á aðra, veitir ríkisborgararétt án þátttöku og býður kerfisbundinni misnotkun heim.
Við megum spyrja:
- Hverjir fá að verða hluti af þessu samfélagi?
- Á ríkisborgararéttur að byggjast á sambandi og skuldbindingu eða bara umsókn og þrýstingi?
- Hvers vegna eru margir aðrir settir á bætur frá fyrsta degi, án þess að hafa unnið eða aðlagast neitt?
Þegar fjölmiðlar og pólitískir aðilar stilla frásögn Ian upp sem svari við þessari gagnrýni, þá búa þeir til falska andstöðu. Þeir nota einlæga sögu einstaklings til að þagga niður nauðsynlega umræðu um stefnu sem á eftir að hafa djúpstæð áhrif á samfélagið okkar.
Ian er ekki vandamálið. En frásögnin af honum, sett í þetta samhengi, breiðir yfir raunverulegt vandamál. Og það er rangt.
Miðvikudagur, 16. júlí 2025
Af hverju hlustum við ekki á Luai Ahmed?
Luai Ahmed er múslimi sem flúði harðstjórn og ofbeldi í Jemen. Hann situr ekki heima í stofu á Íslandi og hrópar eða hamrar á lyklaborðið fordómar! á þá sem benda á vandann. Hann talar af reynslu og við ættum að hlusta.
Í myndbandi sem hefur farið eins og eldur um netið segir hann einfaldlega: Ég flúði mína harðstjórn. Ég vil ekki að flytja hana hingað. Hann varar við því sem margir á Vesturlöndum vilja ekki horfast í augu við: að með fólki sem flýr ofbeldi fylgja líka hugmyndir og jafnvel fólk sem kemur hingað með engan annan tilgang en að skapa sundrung, stjórnleysi og beita ofbeldi gegn heimafólki.
Luai biðlar til annarra múslima sem virða frelsi, jafnrétti og lýðræði að þegja ekki lengur. Að láta ekki öfgamenn tala fyrir hönd allra. Að segja skýrt: Við viljum ekki sharía-lög, ekki heiðursmorð, ekki hatursorðræðu gegn gyðingum, kristnum eða samkynhneigðum.
En af hverju hlustum við ekki hér á Íslandi?
Af hverju má ekki ræða þessi mál án þess að vera kallaður rasisti eða útlendingahatari?
Af hverju þorum við ekki að segja eins og hann? Að við viljum ekki flytja inn harðstjórnina og menninguna sem fólkið er að flýja. Að við viljum ekki sjá hverfi verða að stöðum þar sem konur eru óöruggar, hatursáróður gegn minnihlutahópum fær að grassera eða trúarreglur leysa íslensk lög af hólmi.
Frelsi, jafnrétti, lýðræði og mannréttindi eru ekki sjálfgefin. Þau hverfa ef við þorum ekki að verja þau.
Luai Ahmed talar hreint út. Hann biður ekki Vesturlandabúa um að umbera öfgarnar. Hann biður múslima á Vesturlöndum að hafna þeim. Og hann biður okkur öll að skilja muninn. Ekki allir hælisleitendur deila þessum hættulegu hugmyndum en sumir gera það, og það er glórulaust að þegja yfir því.
Við þurfum að hlusta á Luai Ahmed. Hann veit hvers vegna hann flúði. Hann vill ekki sjá sama fyrirkomulag og menningu festa rætur hér og við eigum ekki að vilja það heldur.
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 17:05 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Þriðjudagur, 15. júlí 2025
Af hverju má ekki fagna eigin menningu?
Ég sá nýlega mynd og frásögn sem hafa vakið mikla umræðu í Bretlandi, en sem kæmust líklega aldrei í gegnum ritstjórnargátt stórra fjölmiðla.
12 ára bresk stelpa mætti í skólann á Cultural Diversity Day í Union Jack-kjól og með samsvarandi hatt. Krakkarnir áttu að klæðast einhverju sem táknaði þeirra menningu og flytja ræðu um menningararf sinn.
Hún hafði skrifað fallega og hófsama ræðu þar sem hún talaði um breska siði, te, húmor, Shakespeare, konungsfjölskylduna og hvernig bresk menning væri líka fjölbreytt og mótast af áhrifum alls heimsins.
En skólinn sagði nei. Hún mátti ekki halda ræðuna. Hún var sögð fá að fagna breskri menningu alla daga og var að lokum send heim.
Ef þetta hefði verið pakistönsk stelpa?
Ef skólinn hefði bannað stelpu af pakistönsku bergi brotna að halda ræðu um sína menningu, hefði þetta orðið landsfrétt. BBC, Guardian, CNN og auðvitað RÚV og Vísir sagt frá því.
En þegar þetta er hvítt breskt barn sem vill fagna sinni menningu, þá er það þaggað niður. Og enginn af stóru fjölmiðlunum vill snerta á þessu máli.
Af hverju birtast svona sögur ekki í stóru miðlunum?
Þeir sem ráða fréttavali telja að meirihlutamenning þurfi ekki pláss. Þeir forgangsraða sögum um minnihlutahópa sem fórnarlömb. Þeir óttast líka að vera sakaðir um að kynda undir þjóðernishyggju ef þeir birta sögur þar sem hvít bresk stelpa kvartar yfir útilokun.
En það er nákvæmlega svona sem reiði og vantraust gagnvart fjölmiðlum verður til. Þegar fólk sér að sömu miðlar sem segja að útilokun sé skelfileg eru alveg til í að verja útilokun ef hún bitnar á þeim sem þeir segja ekki þurfa vernd.
Fjölmenning verður að vera fyrir alla
Í dag er oft sagt að fjölmenning sé eitthvað jákvætt, en reynslan sýnir að hún getur líka skapað aðskilnað, spennu og jafnvel mismunun þar sem börn í meirihlutanum eru útilokuð eða skömmuð fyrir að fagna sínu. Ef við viljum forðast slíka þróun verðum við að kenna börnum að virða og meta eigin menningu og menningu annarra.
Sunnudagur, 13. júlí 2025
Siðferðisleg hræsni okkar tíma
Við búum í samfélagi þar sem fólk heldur alvöru þingsályktanir og mótmæli gegn því að nautgripir fái vaxtarhormón en álítur það merki um framfarir að börn séu sett á kynhormóna eða undirbúin fyrir skurðaðgerðir til að breyta líkama sínum.
Hvernig komumst við hingað?
Við töluðum okkur inn í heimsmynd þar sem náttúran er heilög nema þegar kemur að mannlegu eðli. Þar má öllu afneita og endurskrifa. Við vitum að hormónasprautur fyrir nautgripi eru ónáttúrulegar og geta haft áhrif á heilsu fólks sem neyta kjötsins. En þegar um börn er að ræða, börn sem eru enn að þroskast og skilja varla hugtakið kyn á fullorðins hátt þá á að trúa því að sprauta utanaðkomandi hormónum séu sjálfsögð mannréttindi.
Við sjáum nú í vaxandi mæli ungt fólk segja frá því að hafa verið sannfært um að kynleiðrétting væri eina lausnin við vanlíðan, aðeins til að sjá á eftir eigin frjósemi, líkamsstarfsemi og sjálfsmynd í rúst. Samt heldur hópurinn áfram að þrýsta á um að gera þessa meðferð að heilbrigðisþjónustu sem enginn megi gagnrýna.
Á sama tíma vill þessi sami hópur banna mjólkurkýrum vaxtarhormón, í nafni velferðar og heilsu. Við höfum snúið siðferðinu á hvolf.
Við getum alveg rætt velferð dýra og matvælaöryggi. En ef við megum ekki ræða áhrif hormónameðferðar á börn, vitum við að við búum ekki lengur í siðmenntuðu samfélagi heldur í sértrúarsöfnuði.
Það þarf hugrekki til að segja þetta. Því þeir sem reyna eru úthrópaðir sem fordómafullir eða hættulegir. En þegar við erum komin á þann stað að við verjum það opinberlega að breyta börnum líffræðilega, en viljum refsingu fyrir að breyta nautgripum þá er spurningin ekki hvort við höfum rangt fyrir okkur, heldur hvort við höfum tapað öllu viti!
Föstudagur, 11. júlí 2025
Ísland verður að hafna valdframsali til WHO svo við endurtökum ekki mistökin frá COVID-19
Við megum ekki gleyma því hvernig COVID-19 var notað til að réttlæta fordæmalausar lokanir og skerðingu á réttindum án nægilegrar umræðu. Ef Ísland gerir ekkert fyrir 19. júlí 2025, samþykkjum við skuldbindingar WHO sjálfkrafa. Þetta er ekki formsatriði heldur pólitísk ákvörðun um hvort við viljum endurtaka COVID-19 reynsluna en nú með enn veikari möguleikum á að segja nei takk næst.
Þetta er einmitt kjarni þeirra breytinga sem lagðar eru til á Alþjóðlegu heilsureglunum (IHR). Með því að samþykkja þær framseljum við Alþjóðaheilbrigðismálastofnuninni (WHO) formlegt vald til að knýja fram svipaðar samræmdar og íþyngjandi aðgerðir, án þess að íslensk stjórnvöld eða almenningur hafi vald til að meta hvort þær séu raunverulega nauðsynlegar.
Hvað er að gerast?
Árið 2024 samþykkti Alþjóðaheilbrigðismálastofnunin (WHO) breytingar á alþjóðlegu heilbrigðisreglugerðinni (IHR) sem veita stofnuninni aukið vald til að samræma viðbrögð ríkja við (alþjóðlegum heilsufarsógnum). Í stað þess að treysta mati og ákvörðunum einstakra ríkja gera breytingarnar ráð fyrir:
- Skuldbundinni og tafarlausri tilkynningarskyldu um hvers kyns heilsufarsógn, jafnvel þótt stjórnvöld telji hana litla eða staðbundna.
- Samræmdri innleiðingu alþjóðlegra ráðlegginga WHO, sem gæti þýtt þrýsting á stjórnvöld til að grípa til ferðabanna, lokana, samkomutakmarkana eða skyldubólusetninga jafnvel gegn vilja almennings eða eigin mati stjórnvalda.
- Aðgangi WHO að innlendum gögnum, upplýsingum og viðbragðsáætlunum, og mögulegu eftirliti með því hvernig ríki bregðast við.
- Eftirlitsnefnd sem metur hversu vel ríki hlíta reglunum og getur þrýst á stjórnvöld að fylgja fyrirmælum WHO í einu og öllu.
- Skyldu til að deila lyfjum og bóluefnum sem framleidd eru innanlands, jafnvel þótt innlend þörf sé brýnni.
Höfum við lært af COVID-19?
Nú vitum við hvað samræmdar neyðaraðgerðir geta þýtt:
- Fjöldatakmarkanir sem settu fyrirtæki á hliðina og sköpuðu mikið atvinnuleysi.
- Ferðabönn sem sundruðu fjölskyldum og lokuðu landamærum.
- Skólalokun sem dró úr menntun og félagslegum þroska barna.
- Hræðsluáróður og skortur á opnum, gagnrýnum umræðum um áhrif og nauðsyn aðgerða.
- Langvarandi geðheilbrigðisvandamál og félagsleg einangrun.
Það sem gerði þetta mögulegt var að stjórnvöld vísuðu til neyðarástands, samræmdra alþjóðlegra ráðlegginga og hræðsluviðbragða til að réttlæta skerðingu mannréttinda. Viljum við veita WHO formlegt vald til að krefjast þessara aðgerða aftur jafnvel þótt aðstæður séu minni háttar?
Hverjir hafa hag af þessu?
- Risafyrirtæki (eins og BlackRock) sem vilja móta alþjóðlega stefnu eftir eigin hagsmunum.
- Lyfjaiðnaðurinn sem græðir á stórum bóluefnakaupum og miðlægum samningum.
- Fjársterkir einkaaðilar og stofnanir (eins og Bill and Melinda Gates Foundation) sem fjármagna WHO og hafa áhrif á forgangsröðun hennar.
- Alþjóðastofnanir sem réttlæta tilvist sína með því að skapa ótta hjá almenningi og kalla eftir miðlægri stjórn.
Af hverju á Ísland að hafna þessu?
Þetta snýst ekki um að vera á móti alþjóðlegu samstarfi heldur um að læra af fortíðinni og verja sjálfsákvörðunarrétt okkar:
- Við eigum að ráða sjálf hvernig við bregðumst við heilsufarsógn, með okkar serfræðingum og menningu að leiðarljósi.
- Við eigum ekki að framselja vald til stofnunar sem er fjármönuð af risafyrirtækjum og einkasjóðum með eigin hagsmuni.
- Við eigum að tryggja að ákvarðanir sem skerða frelsi fólks séu teknar á Íslandi, af fólki sem stendur ábyrgt gagnvart íslenskum kjósendum og eftir opna umræðu.
Ákall
Við höfum lært af COVID-19 hve hratt hægt er að skerða borgaraleg réttindi í skjóli neyðarástands. Við megum ekki veita samþykki okkar fyrir kerfi sem gerir slíkt enn auðveldara næst. Ísland á ekki að samþykkja þetta í blindni. Við verðum að nýta rétt okkar til að hafna því áður en 19. júlí 2025 rennur upp, annars verður samþykktin sjálfkrafa. Þetta er spurning um sjálfstæði Íslands, lýðræði og virðingu fyrir fólkinu sem hér býr á Íslandi.
Það er alltaf auðveldara að gefa frá sér vald en að endurheimta það.
Um bloggið
Hvers vegna spyr enginn af hverju?
Bloggvinir
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (20.9.): 1
- Sl. sólarhring: 36
- Sl. viku: 433
- Frá upphafi: 9678
Annað
- Innlit í dag: 1
- Innlit sl. viku: 324
- Gestir í dag: 1
- IP-tölur í dag: 1
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar